Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Du học trung quốc - Đại học trung sơn


1. Lịch sử hình thành và phát triển
- Trường Đại Học Trung Sơn là trường Đại Học nổi tiếng do ngài Tôn Trung Sơn – nhà cách mạng dân chủ vĩ đại của Trung Quốc tự tay thành lập vào năm 1924 lấy tên ban đầu của trường là Đại Học Quảng Đông.
- Sau khi Tôn Trung Sơn qua đời thì trường được đổi tên thành trường Đại Học Trung Sơn vào năm 1926.
- Ngày 26 – 10 – 2001 , dưới sự phê chuẩn của chính phủ trung ương, trường Đại Học Trung Sơn ban đầu đã sát nhập với trường Đại Học Y Trung Sơn và lấy tên là Trường Đại Học Trung Sơn.
Trường Đại Học Trung Sơn
Trường Đại Học Trung Sơn
2. Vài nét về trường
- Đại Học Trung Sơn là trường trọng điểm trực thuộc Bộ giáo dục quốc gia, bao gồm các ngành khoa học tự nhiên, nhân văn, khoa học xã hội, y học, khoa học kỹ thuật, khoa học quản lý và nhiều lĩnh vực khác.
- Trường có 29 học viện và viện nghiên cứu sinh, học viện phần mềm, học viện giáo dục qua mạng internet… Toàn trường có 97 chuyên ngành chính quy, có quyền cấp bằng cho 180 học vị chuyên ngành tiến sỹ, 251 học vị chuyên ngành thạc sỹ và 23 học vị chuyên ngành sau tiến sỹ.
3. Khuôn viên trường
Trường Đại Học Trung Sơn hiện nay có 4 cơ sở:
- Cơ sở phía Bắc Quảng Tây nằm ở trung tâm thành phố Quảng Tây, diện tích học viện là 39 km2, là nơi tiên sinh Tôn Trung Sơn và các đồng nghiệp hoạt dộng trong thời gian cách mạng vào năm 1886.
Cơ sở phía Đông Quảng Châu nằm trong thành phố ĐH Quảng Châu, có diện tích là 1.13 km2. . Là nơi học tập và sinh sống của những sinh viên chuyên ngành chính quy năm nhất đến năm tư.
Cơ sở phía Nam Quảng Tây nằm bên bờ sông Châu Giang, giữa nội thành Quảng Tây, có diện tích 117 km2, cây cỏ xanh tốt và những thảm cỏ trải dài, trong khuôn viên của trường là những tòa nhà kiến trúc cổ với tường đỏ ngói xanh xen lẫn với lớp học hiện đại tạo nên một không gian vừa cổ kính vừa hiện đại.
- Cơ sở tại Châu Hải, cách thành phố Quảng Châu 120 km, có diện tích 3.428 km2. Ba mặt khuôn viên của trường được bao quanh bởi những dãy núi và một mặt của trường đối diện với biển, không khí trong lành ,cảnh quan tươi đẹp.
4. Cơ sở vật chất
- Cả 4 cơ sở của trường đều có thư viện và internet, số lượng đầu sách trên 450 vạn, có hơn 15000 các loại báo và tạp chí…
Cơ sở phía Bắc và phía Nam Quảng Châu của trường có các tòa ký túc dành riêng cho lưu học sinh. Các lưu học sinh sẽ được trang bị đầy đủ cho cuộc sống, môi trường sống và học tập tươi đẹp, sẽ được phục vụ chu đáo. Trong trường có trang bị các phong thể dục thể thao bao gồm sân vận động điền kinh, bể bơi, sân quần vợt, sân bóng chuyền,…

5.  Các chuyên nghành
- Học viện giao lưu quốc tế của Đại Học Trung Sơn được thành lập vào năm 1981, là một trong những điểm dạy tiếng Hán cho người nước ngoài sớm nhất do Bộ giáo dục chỉ định.
- Ngoài học Hán ngữ, sinh viên còn có thể lựa chọn các môn học khác như: hội thoại thương mại, tục ngữ, phiên dịch, văn hóa truyền thống, dân tộc Trung Quốc, điện ảnh Trung Quốc, thư pháp, võ thuật Trung Quốc, tiếng Quảng Đông…. Sinh viên có thể tham gia dự thi và nhận chứng chỉ trình độ Hán ngữ cấp quốc gia ngay tại trường.
6. Các khoa viện
Viện hán ngữ quốc tế: Đào tạo Hán ngữ và Hán ngữ thương mại.
Viện khao học xã hội và nhân văn: Văn học, lịch sử, triết học, logic học, nhân loại học, khảo cổ học.
Viện quản lý: Quản lý doanh nghiệp, quản lý tài nguyên nhân công doanh nghiệp, thương mại điện tử, quản lý tài vụ, marketing, kế toán, quản lý du lịch (quản lý khách sạn).
Viện y học Trung Sơn (Học 5 năm): y học lâm sàng, gây tê, pháp y, phép kiểm định, phục hồi chức năng, kỹ thuật y sinh


Newocean

0 nhận xét:

Đăng nhận xét