Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Du học thụy sĩ -Các trường quản lý khách sạn


Hệ các trường quản lý khách sạn rành cho các bạn du học thụy sĩ

Thụy Sĩ được cho là một trong những trường nối tiếng về nền giáo dục nghiệp vụ quản trị khách sạn từ thế kỷ 19 và cho đến ngày nay đã có một số lượng lớn đông  sinh viên từ khắp nơi trên toàn cầu. Hầu hết các trường quản lý khách sạn Thụy Sĩ giảng dạy bằng Tiếng Anh giao tiếp đều nằm trong hệ thống giáo dục tư thục, học phí vừa phải và chất lượng cơ sở vật chất, điều kiện tuyển sinh cũng khác nhau giữa các trường.

Thụy Sĩ có 5 trường nổi tiếng về quản lý khách sạn giảng dạy bằng tiếng Pháp, Đức, Ý đào tạo ở các cấp trung học, cao đẳng bậc cao, chỉ duy nhất Trường Quản lý Khách sạn EHL được công nhận là Trường Đại học Ứng dụng Thụy Sĩ. Các trường khách sạn này trực thuộc Chính phủ do đó học phí thấp và chất lượng chương trình giảng dạy rất tốt.

Visa du học Thụy Sĩ Dựa vào thời hạn khóa học đã đăng ký, visa sinh viên sẽ được cấp theo các hình thức khác nhau. Khóa học ngắn hơn ba tháng sẽ cấp theo hình thức visa du lịch và được cấp trực tiếp tại Đại sứ quán Thụy Sĩ ở Việt Nam. Khóa học từ hơn ba tháng đến hơn một năm cấp theo hình thức visa du học do phòng quản lý nhập cảnh mỗi bang xét duyệt. Quá trình giải quyết hồ sơ có thể từ hai đến 12 tuần tùy theo mỗi bang.

Tại hệ thống các trường quản lý khách sạn dù là trường tư hay trường công, các khóa học lý thuyết luôn kết hợp xen kẽ với các khóa thực tập có trả lương, điều này không những mang đến kinh nghiệm cho sinh viên mà là cơ hội có thêm tiền để trang trải phần nào cho học phí cũng như cuộc sống sinh hoạt.






Hồ sơ visa du học và du lịch
- 3 tấm ảnh thẻ (4x6).
- Bản sao giấy khai sinh.
- Lá thư mời học hoặc du lịch.
- Phí visa 1m3  VND đóng khi nộp hồ sơ.
- Sơ yếu lý lịch ghi rõ chi tiết bản thân.
- Bản sao hộ chiếu bao gồm bảy trang đầu tiên.
- Giấy chứng nhận đã nhận phí đặt cọc và phí ghi danh.
- Điền ba mẫu đơn cấp visa do lãnh sự quán cung cấp.

- Tất cả những bằng cấp học lực nếu có (bản sao có công chứng).
- Khả năng tài chính (sổ tiết kiệm từ 20.000 CHF không quá hạn ba tháng).
- Đơn xin du học (ghi rõ lý do mục đích du học, cam kết rời Thụy Sĩ khi kết thúc khóa học).
- Tất cả hồ sơ trên dịch sang tiếng Anh, hoặc Pháp, Đức, Ý có công chứng và sao thành ba bộ.

Chú ý: Từ tháng 1/2008 theo áp dụng mới do Đại sứ quán Thụy Sĩ yêu cầu: Sinh viên đăng ký học chương trình bằng tiếng Anh, cần phải có chứng chỉ IELTS từ 4.5 (không yêu cầu phỏng vấn). Sinh viên đăng ký học chương trình bằng tiếng Pháp, hoặc Đức, Ý cần có chứng chỉ và có thể yêu cầu phỏng vấn tại Đại sứ quán Thụy Sĩ (Hà Nội).


Các loại thủ tục để các thể đi du học thụy sĩ

- Loại L: Giấy phép thời hạn ngắn hơn một năm có thể gia hạn tùy theo chương trình học tập.

- Loại B: Giấy phép có giá trị một năm và được phép gia hạn tại Thụy Sĩ sau mỗi năm. 

- Loại Du lịch: Ngắn hơn ba tháng do Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam cấp (không được gia hạn thêm khi đến Thụy Sĩ). 

Tất cả sinh viên nhận visa tại Đại sứ quán Thụy Sĩ bao giờ cũng có giá trị ít hơn ba tháng và sẽ chuyển đổi sang giấy phép L hoặc B khi sang Thụy Sĩ, giấy phép này có thể ra vào Thụy Sĩ bất kỳ lúc nào theo thời hạn giá trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét