Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Nền giáo dục thụy sĩ


Đất nước Thụy Sĩ là nhỏ bé nhưng có nhiều nơi để thăm viếng như bất cứ một nước nào rộng lớn ở châu Âu. Đơn giản vì hình như ở đâu cũng có một vẻ duyên dáng riêng: một hồn phố lạ, một góc hồ tĩnh lặng, một ngôi làng trên núi…

Bậc giáo dục đại học ở Thụy sĩ có tất cả 12 trường đại học và cao đẳng.
Các trường đại học Basle, Bern, Saint-Gallen và Zurich , l'Ecole Polytechnique Fédérale de Zurich và the Haute Ecole universitaire de Lucerne tọa lạc ở vùng nói tiếng Đức của Thụy Sĩ, và vì thế mà ngôn ngữ ở đây chủ yếu là tiếng Đức.
>>Du học thụy sĩ
>>10 trường du học rành cho du học sinh
>>tu van du hoc nhat
Trường Đại Học Du học Thụy sĩ

Thụy Sĩ có một nền công nghiệp du lịch rất chuyên nghiệp và phát triển, thu hút đến mười phần trăm tổng số lao động của đất nước. Mỗi năm, đất nước này đón đến mười triệu khách du lịch. Khách đa phần đến Thụy Sĩ để trượt tuyết, họ tiêu tiền vào môn thể thao hấp dẫn này, khiến hàng chục khu nghỉ mát trên dãy núi Alps luôn tấp nập. Và lẽ dĩ nhiên, Thụy Sĩ là thủ đô của môn trượt tuyết trên thế giới.


Năm học được chia làm 2 học kỳ: học kỳ mùa đông bắt đầu từ tuần cuối cùng của tháng 10 và kéo dài đến tận giữa tháng 2; học kỳ mùa hè kéo dài từ giữa tháng 3 hoặc giữa tháng 4 đến tận giữa tháng 6 hoặc giữa tháng 7, phụ thuộc vào các trường đại học. Tất cả các ngày trong học kỳ được đưa ra sẵn ở trong các trang web của hội thảo du học của các trường đại học Thụy Sĩ.


Có những khu nghỉ trên núi sang trọng và đắt tiền đến mức chỉ dành cho giới hoàng gia và tỉ phú. Ngoài dãy núi Alps với các điểm trượt tuyết, những thành phố ven hồ Léman như Genève, Lausanne, Lucerne, Vevey, Montreux… cũng là những điểm du lịch rất hấp dẫn.

Nền giáo dục của Thụy sĩ là nước hàng đầu về các trường đại học mang tính dịch vụ cao. Trong đó các trường đại học Geneva, Lausanne, Fribourg (một số trưởng sử dụng tiếng Đức), Neuchâtel và l'Ecole Polytechnique Fédérale de Lausanne tọa lạc ở Thụy Sĩ – vùng nói tiếng Pháp (với trường Fribourg là ngoại lệ, và một số trường khác cũng sử dụng tiếng Đức).

Vùng nói tiếng Ý của Thụy Sĩ chỉ có duy nhất một trường đại học được thành lập năm 1996,  là trường l'Università della Svizzera italiana ở Lugano.


Một số học viên khác ở bậc giáo dục đại học cũng được đề cập đến như: Haute Ecole Pédagogique de Saint-Gall, The Graduate Institute of International Studies ở Geneva (sử dụng tiếng Pháp và tiếng Anh) và l'Institut de Hautes Etudes en Administration Publique ở Lausanne.

Hầu hết các trường đại học đào tạo nhiều chuyên ngành với nhiều lĩnh vực và có nhiều khoa. Để hiểu thêm thông tin về các khóa học, chúng tôi gợi ý cho các bạn về các website để tư vấn hoặc các bảng tóm tắ chi tiết do Văn Phòng trung tâm các trường đại học ở Thụy Sĩ cung cấp.

Độ dài của khóa học của bằng của nhân nói chung là lên đến 4-5 năm, còn phụ thuộc vào từng chương trình học, và 6 năm đối với ngành y. Tuy nhiên, các con số đã đưa ra về số sinh viên hiện tại là không thể vào khoa y dược được. Bây giờ không có lớp học cho ngành này.

Có hai báo cáo có sẵn để giúp bạn, nên bạn muốn trở thành quen thuộc hơn với hệ thống trường đại học Thụy Sĩ, ngắn hơn là- khảo sát về Giáo Dục Đại HọcThụy Sĩ, và một báo cáo hoàn thiện hơn - Hướng dẫn về hệ thống Thụy Sĩ giáo dục đại học và Bằng cấp của Thụy Sĩ.

Bằng cấp du học Thụy Sĩ là người có bằng cử nhân, văn bằng và tiến sĩ. Người có bằng cử nhân và nhận được bằng Diploma tương ứng với mức độ Thạc sĩ Mỹ. Theo nguyên tắc chung, hầu hết các trường đại học Thụy Sĩ yêu cầu một người có bằng cử nhân, hoặc thậm chí một Văn bằng, như là một điều kiện tiên quyết cho một tiến sĩ.


Newocean chấp cánh những ước mơ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét